top of page
  • nattapongmanu000

ยูเวนตุส ได้ 15 คะแนนคืน หลังชนะอุทธรณ์


การหักคะแนน 15 คะแนนของยูเวนตุสจากการซื้อขายนักเตะถูกยกเลิก การพลิกกลับนี้มีความหมายอย่างมากในการแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งเจ้ายุโรปในระดับสูงสุดของอิตาลี โดยตอนนี้ยูเว่ตามหลังลาซิโอเพียงสองคะแนนในวินาทีที่สอง เบียงโคเนรีกระโดดจากอันดับ 7 มาเป็นอันดับ 3 และทิ้งให้เอซี มิลานอยู่นอกตำแหน่งแชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเหลือการแข่งขันอีก 8 นัดในเซเรีย อา


ในขณะเดียวกัน Roma ของ Jose Mourinho ครองตำแหน่ง Champions League ที่สี่และสุดท้ายด้วย 56 คะแนน คณะกรรมการรับประกันการกีฬาของคณะกรรมการโอลิมปิกอิตาลี (CONI) ได้พิจารณาแล้วว่าคดีนี้ควรได้รับการตรวจสอบอีกครั้ง หลังจากที่สโมสรตูรินถูกกล่าวหาว่าแก้ไขงบดุลโดยกำไรเทียมจากการโอน


อย่างไรก็ตาม คดีนี้ยังไม่ปิด โดยคดีนี้จะต้องกลับไปที่ศาลอุทธรณ์ของสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (FIGC) ซึ่งได้ให้การลงโทษเบื้องต้น 15 คะแนน พัฒนาการเหล่านี้เกิดขึ้นหลังจากการพิจารณาคดีนาน 3 ชั่วโมงในบ่ายวันพุธ ซึ่งเกิดขึ้นภายในสำนักงานใหญ่ของคณะกรรมการโอลิมปิกอิตาลีในกรุงโรม The Mirror รายงานว่า FIGC ไม่ได้แสดงหลักฐานในการอุทธรณ์ หมายความว่า Ugo Taucer อัยการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติอิตาลีเข้ารับฟังการพิจารณาคดี การพิจารณาคดีเดียวกันยังส่งผลให้ฟาบิโอ ปาราติซี กรรมการผู้จัดการของท็อตแนมไม่ประสบความสำเร็จในการยื่นอุทธรณ์โทษแบน 30 เดือน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเดียวกัน


Paratici เป็นอดีตผู้อำนวยการกีฬาของ Juve และเป็นหนึ่งในกรรมการ 11 คนซึ่งเคยเป็นทั้งอดีตหรือยังคงอยู่ที่สโมสรซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องในการพิจารณาคดี Paratici, อดีตประธานาธิบดี Andrea Agnelli, อดีตหัวหน้าผู้บริหาร Maurizio Arrivabene และผู้อำนวยการกีฬา Federico Cherubini อยู่ในหมู่ผู้ที่ถูกปฏิเสธการอุทธรณ์ อย่างไรก็ตาม อดีตผู้เล่นและผู้อำนวยการอย่าง Pavel Nedved, Paolo Garimberti และ Enrico Vellano ประสบความสำเร็จในการยื่นอุทธรณ์


ทีมของมัสซิมิเลียโน อัลเลกรีอยู่ในเกมยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่สองกับสปอร์ติ้ง ลิสบอนในเย็นวันพฤหัสบดี หลังจากชนะเลกแรก 1-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

หากยูเว่มีชัย การพบกันรอบรองชนะเลิศกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอาจอยู่ในไพ่หลังจากฝ่ายของเอริก เทน ฮักถูกเซบีย่าเสมอ 2-2 ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศเลกแรกที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ผลบอลสดล่าสุด

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page