top of page
  • nattapongmanu000

เป๊ป กวาร์ดิโอลา พูดถึงอนาคตของ ไคล์ วอล์กเกอร์



เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อธิบายถึงการหายไปอย่างลึกลับของ ไคล์ วอล์คเกอร์ จากทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเป็นตัวจริงในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

กวาร์ดิโอลาอธิบายถึงความชอบของเขาที่มีต่อจอห์น สโตนส์ในตำแหน่งแนวรับฝั่งขวาใน 5 เกมจาก 7 เกมหลังสุดของซิตี้ กวาร์ดิโอลากล่าวว่า "เหตุผลคือเรื่องแท็คติก"


กวาร์ดิโอลาขยายประเด็นต่อไปว่า "เขา (วอล์คเกอร์) ทำไม่ได้ หากต้องการเล่นวงใน คุณต้องเคลื่อนไหวอย่างมีการศึกษา" กวาร์ดิโอลาพูดถึงแท็คติกของเขาในการผลักสโตนส์ไปที่กองกลางร่วมกับโรดรี

นี่เป็นผลมาจากการจากไปของ Joao Cancelo และ Oleksandr Zinchenko ซึ่งทั้งคู่สบายใจกับบทบาทที่กลับด้านทางด้านซ้าย - และการแทนที่ด้วย Nathan Ake


Guardiola อ้างถึง Ake โดยเฉพาะเพื่อเป็นตัวอย่างให้ Walker ปฏิบัติตาม เขากล่าวว่า: "ดูนาธานในฤดูกาลนี้สิ ฤดูกาลที่แล้วเขาไม่ได้เล่นเลยแม้แต่นาทีเดียว และตอนนี้เขาก็เล่นไม่ออก มันเกิดขึ้นแล้ว"

กวาร์ดิโอล่าเสนอคำเตือน เขากล่าวว่า: "ไม่มีใครรับประกันกับฉัน พวกเขาต้องได้รับมัน และบางครั้งเราต้องการรูปแบบที่แตกต่างกันสำหรับวิธีที่เราสร้างหรือป้องกัน ผู้เล่นบางคนปรับตัวได้ดีกว่าคนอื่น พวกเขารับมันเป็นการส่วนตัว แต่เราไม่ได้ต่อต้าน พวกเขา เราแค่ต้องการบางอย่างและลองใช้มัน” เกือบจะสาปแช่งวอล์คเกอร์ด้วยการชมเล็กน้อย Guardiola เสนอในเชิงบวก เขากล่าวว่า: "เขามีคุณลักษณะอื่น ๆ เขาจะมีความเร็วอยู่เสมอ เขาจะเร็วที่สุดในห้องนี้เมื่ออายุ 60 ปี"


Walker เล่นให้กับแมนเชสเตอร์ซิตี้ตั้งแต่ปี 2560 เขาเข้าร่วมสโมสรจากท็อตแนมด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ทำให้เขากลายเป็นกองหลังอังกฤษที่แพงที่สุดตลอดกาลในเวลานั้น ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับซิตี้ วอล์คเกอร์เป็นผู้เล่นคนสำคัญ ขึ้นชื่อเรื่องความเร็ว ความแข็งแกร่งของร่างกาย และการเล่นเกมรุก

เขาคว้าแชมป์รายการใหญ่ในประเทศกับสโมสรได้หลายรายการ รวมถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย เอฟเอคัพ 1 สมัย และลีกคัพ 4 สมัย เขายังได้รับรางวัล 75 แคปอังกฤษ สุดสัปดาห์นี้ ซิตี้จะกลับมาเยือนเซาแธมป์ตัน ซึ่งเป็นสนามเดียวกับที่พวกเขาตกรอบคาราบาว คัพ เมื่อเดือนมกราคม พวกเขาจะมีโอกาสที่จะลดช่องว่างในจุดสูงสุดให้เหลือเพียง 5 แต้มตามหลังอาร์เซนอล การกลับมาของ Erling Haaland จากอาการบาดเจ็บจะช่วยสนับสนุนผลงานของพวกเขา

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลวันนี้

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page