top of page
  • nattapongmanu000

NEYMAR ย้ายไป AL-HILAL เรียบร้อยแล้ว


Neymar ออกจาก Paris Saint-Germain เพื่อเซ็นสัญญากับ Al-Hilal ฝั่ง Saudi Pro League การย้ายทีมครั้งนี้เป็นการยุติช่วงเวลา 6 ปีของ Neymar กับ PSG ซึ่งเขาเข้าร่วมทีมด้วยค่าตัวสถิติโลก 200 ล้านปอนด์จากบาร์เซโลนา เขายิงได้ 118 ประตูและทำ 77 แอสซิสต์จากการลงสนาม 173 นัดให้กับสโมสร เขาเข้าร่วมกับ Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, N'Golo Kante และ Riyad Mahrez ในซาอุดิอาระเบีย ในขณะที่ Kylian Mbappe ถูกตั้งค่าให้อยู่ที่ PSG


เนย์มาร์กลายเป็นผู้เล่นชื่อดังคนล่าสุดที่ย้ายไปซาอุดิอาระเบีย โดยเข้าร่วมกับอัล-ฮิลาลในข้อตกลงสองปี แข้งชาวบราซิลตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับการหวนคืนสู่บาร์เซโลน่า แต่ได้ติดตามคริสเตียโน่ โรนัลโด้, คาริม เบนเซม่า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ริยาด มาห์เรซ และจอร์แดน เฮนเดอร์สัน สู่ลีกซาอุดิอาระเบีย

Neymar เซ็นสัญญากับ PSG ด้วยค่าตัวสถิติโลก 200 ล้านปอนด์จากบาร์เซโลนาในปี 2560


เขาเข้าร่วม Al-Hilal ในข้อตกลงมูลค่าประมาณ 77.6 ล้านปอนด์พร้อมส่วนเสริม Neymar ประสบความสำเร็จมากมายที่ PSG หลังจากเข้าร่วมจากบาร์เซโลนาเมื่อหกปีก่อน ในการลงเล่น 173 นัด เขายิงได้ 118 ประตูและทำ 77 แอสซิสต์ ช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์ลีกเอิง 1 สมัย 5 สมัย และถ้วยรางวัล Coupe de France 3 ถ้วย แม้ว่าเขาจะไม่ได้แชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกก็ตาม


มีรายงานว่าเขาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแผนของโค้ชหลุยส์ เอ็นริเก้สำหรับฤดูกาลใหม่ เวลาของเขาในปารีสก็หยุดชะงักด้วยอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าหลายครั้ง และเขากลับมาฝึกซ้อมในเดือนกรกฎาคมหลังจากเข้ารับการผ่าตัดในเดือนมีนาคม


ในขณะเดียวกัน Kylian Mbappe ดูเหมือนจะอยู่ที่ PSG ในฤดูกาลนี้หลังจากถูกรวมกลับเข้าไปในทีม

"มันยากเสมอที่จะบอกลานักเตะที่ยอดเยี่ยมอย่างเนย์มาร์ หนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก" Nasser Al-Khelaïfi ประธานและซีอีโอของ PSG ผมจะไม่มีวันลืมวันที่เขามาถึงปารีส แซงต์-แชร์กแมง และสิ่งที่เขานำมาสู่สโมสรของเราและโครงการในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา"


"เราใช้ชีวิตในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม และเนย์มาร์จะเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ของเราตลอดไป ผมอยากจะขอบคุณเนย์มาร์และครอบครัวของเขา เราขออวยพรให้เนย์มาร์พบกับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับอนาคตและการผจญภัยครั้งต่อไปของเขา"

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ทีเด็ดบอลไทย

ดู 12 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page